#ดีพลัสไกด์ จะพาทุกคนไปเที่ยวพระราชวังคยองบกกันค่ะ พระราชวังตั้งอยู่กรุงโซล เกาหลีใต้ ใครที่ไปเที่ยวโซลไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวค่ะ

มารู้จักกันเลย พระราชวังคยองบก หรือคยองบกกุก แปลว่า“พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง (The Palace of Shining Blessings)” เป็นพระราชวังหลัก และสวยงามที่สุดแห่งราชวงศ์โชซอน เป็นวังหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ มีทำเลอยู่ทางตอนเหนือตั้งอยู่ด้านหน้าของยอดเขามังกร (เทือกเขาพูกักซาน) และเป็นพระราชวังที่สวยที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมดของกรุงโซล (จาก ทั้งหมด 5 พระราชวัง) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1395ในสมัยของ กษัตริย์แทจง ก่อนจะถูกเผาในช่วงที่ถูกญี่ปุ่นเข้ามายึดครองในปี ค.ศ. 1592 เหลือไว้เพียงซากปรักหักพัง และได้รับการฟื้นฟู ในปีค.ศ. 1868 ในสมัยของกษัตริย์โกจอง ผู้ซึ่งเป็นจักรพรรดิองค์แรกของเกาหลีใต้ภายในพระราชวังคยองบกมีพื้นที่กว้างขวางทั้งยังมี 2 พิพิธภัณฑ์อย่าง “National PalaceMuseum of Korea” และ “National Folk Museum” ตั้งอยู่ด้วย หากใครที่ต้องการเดินชมความสวยงามทั้งหมด ตั้งแต่หน้าประตูวังไปจนสุดกำแพงวังด้านหลังแล้ว จะต้องใช้เวลาครึ่งวัน หรือถ้าคนไหนอินมากหน่อย อาจจะต้องใช้เวลาทั้งวันกับการซึบซับบรรยากาศอันเก่าแก่ของยุคสมัยนั้นเลยก็ได้ หากต้องการย้อนยุคแบบครบรสก็สามารถเช่าชุดฮันบกมาใส่เดินชมวังได้เหมือนกันค่ะ โดยบริเวณรอบนอกพระราชวัง มีร้านให้บริการเช่าชุดหลายร้าน แต่ละร้านก็จะมีราคาต่างกันไป จะเช่าทั้งวันหรือแค่ 3-4 ชม. ก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ ^^

จุดที่น่าสนใจในพระราชวังที่นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะเอ่ยถึง คือ

🏯 Geunjeongjeon Hall พระที่นั่งหลักที่ใหญ่ที่สุด และเป็นทางการที่สุดในพระราชวังคยองบกเป็นที่ประทับของกษัตริย์ไว้ทรงงานราชการและพบปะทูตในยุคสมัยนั้น ตัวอาคารสองชั้นตั้งอยู่บนพื้นที่สูงบนบันไดหิน ด้านหน้าเป็นลานกว้างไว้จัดพิธีการสำคัญต่างๆ

🏯 Gyeonghoeru Pavilion ห้องโถงสำหรับจัดงานเลี้ยงและพิธีการต่างๆ ที่สำคัญในช่วงราชวงศ์โชซอน สร้างจากไม้และหินเป็นส่วนใหญ่ตัวอาคารตั้งอยู่บนเสาหินขนาดใหญ่ถึง 48 ต้นและมีบันไดไม้เชื่อมระหว่างชั้นหนึ่งและชั้นสอง

🏯 Hyangwonjeong Pavilion ศาลาทรงเกาหลีหกเหลี่ยมขนาดเล็กสองชั้นกลางทะเลสาบ Hyangwonji สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1873 ตามคำสั่งของพระเจ้าโกจอง มีสะพานไม้Chwihyanggyo เชื่อมระหว่างเกาะ เป็นสะพานไม้ที่ยาว และสวยที่สุดในสมัยราชวงศ์โชซอนโดนทำลายลงในสงครามเกาหลี และได้บูรณะกลับมาใหม่ในปัจจุบัน

✍️NOTE

การทัวร์พระราชวังมีไกด์นำเที่ยวอธิบายให้นักท่องเที่ยวฟังเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีเป็นรอบๆ ตามราตางเวลาการเยี่ยมชม หากใครตั้งใจไปเยี่ยมชมพระรำชวังสำคัญๆ (พระรำชวังคยองบก, พระราชวังชางด็อกรวมถึงสวนลับฮูวอน, พระราชวังชางเคียง, พระราชวังถ็อกซู และศาสนสถานชงเมียว) อาจจะซื้อตั๋วรวม ราคา 10,000 วอนโดยตั๋วจะมีอายุ 3 เดือนหลังจากการซื้อ เหมาจ่ายไปเลยก็ได้ คุ้มกว่าพระราชวังคยองบกจะเปิดให้เข้าชมในช่วงเวลากลางคืนด้วย และตั๋วจำหน่ายค่อนข้างจำกัด ส่วนวันเวลาของแต่ละปีสามารถเช็คได้ที่เว็บไซต์ english.visitkorea.or.kr/enu/index.kto หรือ www.royalpalace.go.kr

เวลาเปิด – ปิด : 09:00-18:00 น.
(ปิดวันอังคาร)เดือน พ.ย.-ก.พ. 09:00-17:00 น.

ราคา : ผู้ใหญ่ 3,000 วอน, เด็ก 1,500 วอน

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน LINE 3 สถานี Gyeongbokgung 327 ทางออก 5