โกเธนเบิร์ก หรือที่รู้จักกันในชื่อ Göteborg เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศสวีเดน ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของประเทศ เป็นเมืองท่าที่สำคัญและมีมรดกทางวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมมากมาย เมืองนี้ขึ้นชื่อในด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มที่มีชีวิตชีวา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในโกเธนเบิร์ก ได้แก่ ตลาดปลา ,Gothenburg Central Station , Liseberg Amusement Park , Skansen Kronan และ ป้อมÄlvsborg

ส่วนการเดินทาง : สามารถนั่งเครื่องบินจากประเทศไทยมาลงที่สนามบินโกเธนเบิร์ก (GOT) ได้เลย ถ้ามาจาก Oslo Norway เช่ารถขับข้ามแดนได้เลย และ ยังสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่จาก Frederikshavn ในเดนมาร์ก มาได้อีกด้วย ส่วนการเดินทางในโกเธนเบิร์ก จะมีรถรางบริการมากมายหลายสาย รวมทั้งคุณสามารถ เช่ารถจักรยานปั่นได้อีกด้วย หรือจะเดินเพลินๆ รอบเมืองก็ได้ ในเมืองจะมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านแฮงค์เอาท์ ร้านเสื้อผ้ามากมาย มักเปิดสายๆ และปิดก่อน 6 โมงเย็น

สถานที่เที่ยวที่คุณต้องไป  เมื่อไปเยือนโกเธนเบิร์ก

ตลาดปลา Feskekôrka

ตลาดปลา Feskekôrka :
เป็นตลาดปลาในร่มในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ซึ่งได้ชื่อมาจากลักษณะอาคารที่คล้ายคลึงกับโบสถ์สไตล์นีโอโกธิค เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2417 และได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกของเมือง คือ Victor von Gegerfelt ตลาดแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในโกเธนเบิร์ก เป็นที่ตั้งของศูนย์รวมกิจกรรมทั้งการประมงและการค้าขายที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง ภายในตลาดมีขายสัตว์ทะเลสดๆ หลายชนิด รวมทั้งร้านอาหารทะเลที่ปรุงสดใหม่ สัตว์ทะเลที่นี่จะจับมาสดๆ วันต่อวันอีกด้วย

Gothenburg Central Station

สถานีรถไฟกลางโกเธนเบิร์ก หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าสถานีกลางโกเตบอร์กในภาษาสวีเดน เป็นสถานีรถไฟหลักที่ตั้งอยู่ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเมืองและทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับรถไฟท้องถิ่นและรถไฟทางไกล โดยเชื่อมต่อกับเมืองอื่นๆ ในสวีเดนและที่อื่น ๆ สถานีแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 และต่อมาได้รับการขยายและปรับปรุงเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร ปัจจุบัน สถานีโกเธนเบิร์กเซ็นทรัลเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่ทันสมัยและใช้งานได้จริง มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร และเคาน์เตอร์ขายตั๋วสำหรับผู้โดยสาร

Liseberg Amusement Park

Liseberg เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปี สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นและสถานที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงรถไฟเหาะ เครื่องเล่นทางน้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว นอกจากเครื่องเล่นแล้ว Liseberg ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าหลายแห่ง รวมถึงการแสดงสด คอนเสิร์ต และกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องสวนสวยและการตกแต่งสำหรับวันหยุด ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมไม่เพียงแค่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่ต้องการเพลิดเพลินกับวันพักผ่อนสบายๆ กับเพื่อนและครอบครัวด้วย

ป้อม Skansen Kronan

Skansen Kronan เป็นป้อมปราการที่ตั้งอยู่ในโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน เป็นป้อมปราการทางทหารในอดีตที่สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 17 และถือเป็นหนึ่งในป้อมปราการที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดของประเทศในยุคนี้ ปัจจุบัน Skansen Kronan เป็นพิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ผู้เข้าชมมีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติของป้อมปราการและบทบาทในการป้องกันเมือง ป้อมนี้ได้รับการบูรณะและปรับปรุงใหม่ และผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจห้องต่างๆ นิทรรศการ และสิ่งประดิษฐ์ทางทหารได้ นอกจากพิพิธภัณฑ์แล้ว Skansen Kronan ยังมีจุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นวิวเมืองและบริเวณโดยรอบแบบพาโนรามา ป้อมปราการแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ นักท่องเที่ยว และครอบครัวที่มีเด็ก

ป้อม Älvsborg

เป็นป้อมปราการในทะเลบนเกาะชีร์กูกวดส์ฮ็อลเมิน (Kyrkogårdsholmen) ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำเยอตา สร้างขึ้นเพื่อคุ้มกันจุดที่เป็นทางเข้าออกเดียวของสวีเดนในเวลานั้นสู่ทะเลเหนือและมหาสมุทรแอตแลนติก ป้อมปราการเริ่มก่อสร้างในปี 1653 และใช้งานในทางทหารเรื่อยมาจนถึงปี 1869 ปัจจุบันมีร้านกาแฟ ร้านค้าหัตถกรรมต่างๆ บริการนักท่องเที่ยวบนเกาะ การเดินทางนั่งรถราง สาย 5 หรือ 10 ไปลงที่สถานี Lilla Bommen แล้วนั่งเรือไปที่เกาะใช้เวลาประมาณ 30 นาที