คาเฟ่สุดฮิต Cheevit Cheeva Fine Desserts (ชีวิต ชีวา)

 

เทรนด์มาแรงตอนนี้ คงไม่พูดถึง Cheevit Cheeva (ชีวิตชีวา) ไม่ได้ คาเฟ่สุดชิคที่มีกิมมิคบนแก้วแบบหน้ากวนๆ ที่ขยายสาขาจากเชียงใหม่มาตั้งที่ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านสยามสแควร์แล้ววว ♫ヽ(゜∇゜ヽ)♪

Cheevit Cheeva Fine Desserts

รูปภายในร้าน Cheevit Cheeva

ภายในร้านมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด มีไม่ถึงสิบโต๊ะ หากใครตั้งใจจะไปนั่งเมาส์ ชิลล์ๆ คงต้องคิดหนักกันหน่อยค่ะ เพราะคิวรอต่อยาวมากกกกกก อาจจะกดดันนิดหน่อย แต่รับรองว่ารสชาติคุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอนค่ะ ヽ(*・ω・)ノ

Salty Egg Yolk Bua - Loi Bingsu

เมื่อพูดถึงเมนูแนะนำของทางร้านจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu บิงซูบัวลอยไข่เค็ม (245 บาท) บิงซูโฮมเมดที่ทางร้านคิดค้นดัดแปลงมาจากขนมไทยธรรมดาๆ อย่างบัวลอยให้กลายเป็นขนมสุดคลาสสิกอย่างบิงซู เสิร์ฟแบบจัดเต็ม เนื้อบิงซูละเอียดเนียนนุ่มลิ้น ผสมเนื้อมะพร้าวอ่อนชิ้นโต ราดด้วยไข่เค็มสุดเข้มข้น ตามด้วยน้ำกะทิสด เพิ่มท้อปปิ้งบัวลอยหลากสี เหมาะกับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเราเลยค่ะ

Kinako Tiramisu Dango

หากใครชื่นชอบทิรามิสุเป็นพิเศษแนะนำเมนู Kinako Tiramisu Dango (135 บาท) ด้านบนโรยด้วยผงคินาโก (ผงถั่วเหลืองบดละเอียด) เสิร์ฟพร้อมกับขนมดังโงะเนื้อนุ่ม เคี้ยวหนึบ สไตล์ญี่ปุ่น

เมนูแนะนำ Cheevit Cheeva

อีกเมนูเครื่องดื่มสำหรับคนที่ชอบทานพุดดิ้ง Matcha & Custard Pudding (125 บาท) มีให้เลือกเครื่องดื่มหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น Home made Caramel Milk, Choco Nutella, Date Night Cocoa, Royal Thai Milk Tea ด้านบนของทุกรสชาติจะโปะด้วยคัสตาร์ด พุดดิ้ง เนื้อแน่นชิ้นโต รสชาติเข้มข้นแต่ไม่หวานจนเกินไป

Fresh Passion Lemonade

นอกจากนี้ยังมีเมนูน้ำผลไม้ Fresh Lemonade รสชาติเปรี้ยวจี๊ดสดชื่น ซาบซ่าส์ให้เลือกทานหลายเมนู แต่เราเลือก Fresh Passion Lemonade (85 บาท) เสาวรสผสมโซดา ดื่มแล้วสดชื่น หายง่วงเลยค่ะ (●ゝ∀・●)

Kinako Tiramisu Dango | Matcha & Custard Pudding

หากใครจะมานั่งทานที่ร้าน แนะนำให้จองคิวผ่านแอพ QueQ ก่อนนะคะ ส่วนใครจะซื้อกลับบ้าน สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องจองคิวผ่านแอพค่ะ

แอพ QueQ

[info-g] 13.74498, 100.53429
[info-t] 10:00 – 22:00 น.
[info-d] สยามสแควร์ ซอย 5
[info-w] cheevitcheevacafe.com

เรียบเรียง : Thararat.T DPlus Guide Team
Proofreading : O Jay DPlus Guide Team