กินลม ชมวิว ทานอาหารอร่อยที่บ้านม่อนม่วน

ใครที่กำลังมีแพลนเดินทางไปเที่ยวยัง จ. เชียงใหม่ เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติ และสัมผัสอากาศหนาวเย็น วันนี้ DPlus Guide ขอแนะนำบ้านม่อนม่วน ที่ตั้งอยู่ในเขต อ.แม่ริม ที่นี่แห่งนี้รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้ สวนผัก และไร่สตรอเบอรี่

บ้านม่อนม่วน เป็นคำในภาษาเหนือ ม่อน แปลว่า ภูเขา ส่วนคำว่า ม่วน แปลว่า สนุกสนาน รวมๆ กันแล้วก็แปลว่า “บ้านบนเขาที่มีความสุข สนุกสนาน” แค่ชื่อก็ความหมายดีแล้วใช่ไม๊คะ ความจริงแล้วที่นี่แต่แรกเจ้าของต้องการที่จะสร้างบ้านพักเพื่อให้ลูกๆ ทั้ง 9 คน ได้มาอยู่ด้วยกัน จึงสร้างบ้านพักขึ้นมาทั้งหมด 9 หลัง ตามจำนวนของลูกๆแต่ถึงเวลาจริงๆ  การรวมตัวนั้นค่อนข้างยาก จึงได้เปิดให้ที่นี่เป็นบ้านพักสไตล์รีสอร์ทแก่นักท่องเที่ยว 

ก่อนเข้าเรื่องเราชมบรรยากาศไปพร้อมๆ กันก่อนเลยค่ะ

ซุ้มบริเวณทางเข้าด้านหน้า ฝั่งติดกับซอยที่เข้ามา
ทางเดินเข้าสู่ประตูซุ้มทางเข้าบ้านม่อนม่วน
สวนบนทางลาด จุดถ่ายรูปสวยที่มาแล้วห้ามพลาด
สวัสดีที่จ้าว…เจ้าจ๊อน้อยสองตัวมารอรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือน
บรรยากาศริมระเบียง ที่แสนจะโรแมนติก
วิวที่มองจากริมระเบียงของบ้านม่อนม่วน
วิวสวนผักแบบขั้นบันได มั่นใจได้ว่าได้ทานผักกันแบบสดๆ

ปัจจุบันบ้านม่อนม่วนได้มีการขยายและสร้างบ้านพักเพิ่มขึ้น มีที่จอดรถอย่างสะดวกสบายเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว แถมที่นี่ยังเป็นฉากในละคร “ตามรักคืนใจ” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งจะเห็นฉากสวยๆ วิวดีๆ มุมโรแมนติกอยู่หลากหลายมุมเลยทีเดียว 

ที่นี่มีโซนให้เลือกนั่งทั้งด้านใน และด้านนอก เลือกนั่งได้ตามชอบ
วิวที่นี่เรียกได้ว่าราคาหลักร้อย แต่วิวหลักล้านเสียจริงๆ
ไม่ว่ามุมไหนก็วิวดีไปเสียหมด

รอบนี้ยังไม่มีโอกาสได้ไปพัก เลยไม่มีรูปบรรยากาศที่พักมาฝาก เนื่องจากไปทำธุระในเมืองเชียงใหม่ แต่ก็อยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เลยคิดถึงบ้านม่อนม่วน ซึ่งเคยมาเมื่อ 3 ปีแล้ว พอมารอบนี้ที่บ้านม่อนม่วนได้ปรับโซน และจัดมุมใหม่ดูแปลกตาขึ้น แต่ความงามที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติของที่นี่สวยงามไม่เคยเปลี่ยนเลย

โต๊ะนั่งทานอากาศด้านนอกระเบียง วิวดีเวอร์

นอกจากการที่เราแวะมาเยี่ยมชมบรรยากาศของบ้านม่อนม่วน ที่มากี่ทีก็อยากให้ที่นี่เป็นเหมือนบ้าน ที่นี่เค้ายังมีอาหาร และเครื่องดื่มคอยให้บริการ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะมาชื่นชมบรรยากาศ และทานอาหารอร่อยๆ ไปพร้อมกันอีกด้วย ซึ่งอาหารในเมนูนั้นก็จะมีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารไทยทั่วไป และอาหารฟิวชั่น ให้เลือกอย่างหลากหลาย ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ก็จะมีทั้งกาแฟ น้ำผลไม้ คอกเทล เครื่องดื่มยอดฮิตอย่างชาไข่มุกก็มีให้เลือกสั่งด้วยนะ

ชุดน้ำพริกหนุ่มเมนูออเดิร์ฟพื้นเมือง
ผักซาโยเต้ผัดน้ำมันหอย (ยอดฟักแม้ว)
ต้มยำกุ้งน้ำใสก็ตามมาถึงยอดดอยกันเลยทีเดียว
หมูยอทอด ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เมนูเบสิคที่อร่อยเสมอ
ที่นี่เค้าเสิร์ฟชาร้อนฟรีด้วยนะ แต่ชอบทานของเย็นเลยจัดชามะนาวจี๊ดจ๊าด

สำหรับรสชาติอาหารเมนูผัดผักซาโยเต้ และเซ็ทเมนูน้ำพริกหนุ่มออเดิร์ฟ ขอยกนิ้วให้เลย ผักมีความสดปรุงรสได้รสชาติที่ดี ส่วนน้ำพริกทานคู่กับผักและเครื่องเคียง ก็เข้ากันสุดๆ ปลื้มจัง

เสี่ยวหลงเปาก็มา มีให้เลือกทานเยอะจริงๆ
เมนูของเคาน์เตอร์บาร์อีกโซน
เคร์เตอร์บาร์เสี่ยวหลงเปา

นอกจากเคาน์เตอร์บาร์ที่คอยรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่อยู่ใกล้กับระเบียงบ้านแล้ว โซนด้านในยังมีเคาน์เตอร์บาร์ที่มีเมนู เสี่ยวหลงเปา น้ำชา รวมไปถึงเมนูยอดฮิตอย่างชาไข่มุกไต้หวันให้เลือกสั่งทานกันอีกด้วย

โซนที่นั่งของเคาน์เตอร์บาร์เสี่ยวหลงเปา

การกลับมาเยือนอีกครั้ง ยัง บ้านม่อนม่วน ก็ยังคงสร้างความประทับใจเช่นเคย ใครที่พักผ่อนแบบส่วนตัว หรือพาพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่มาเที่ยวเชียงใหม่ ที่นี่จะทำให้คุณได้พบการการพักผ่อนที่แท้จริง บรรยากาศผ่อนคลาย ถือได้ว่าเป็นการชาร์จแบตกันอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน แล้วอย่าลืมแวะไปกันนะคะ ✌?✌?

บ้านม่อนม่วน
ที่อยู่ : 175 ม.2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 
เบอร์โทร094-6262239095-2298249083-3186444 และ 083-3186555
เวลาบริการ : 07:30 -20:00 น.

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui