ชิม ช้อป ใช้ จ่ายเงิน 1000

ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ที่มีชื่อว่า “ชิมช้อปใช้” ให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com เพื่อรับเงิน 1,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” (G-Wallet) โดยจะมีการจำกัดสิทธิ์ที่ 10 ล้านคน และจะต้องนำเงินไปใช้จ่ายยังจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ ส่วนการลงทะเบียนจะจำกัดผู้ลงทะเบียนวันละไม่เกิน 1 ล้านคน ซึ่งสามารถลงทะเบียนกันได้ตังแต่วันที่ 23 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2562

หลังจากที่เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทะเบียนกันไป 4 วันแล้ว ได้เสียงตอบรับกันเป็นอย่างดี และมีกระแสการพูดถึงความลงทะเบียนยุ่งยากและลงไม่ทันกันหลายราย ซึ่งระบบจะทำการตัดวันนับจำนวนผู้ลงทะเบียนใหม่ในช่วงเวลา 24:00 น. ถ้าใครนอนหัวค่ำ ถึงแม้จะตื่นเช้าแค่ไหน เปิดเว็บไซต์มาก็จะพบกับข้อความที่ว่า “ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านแล้ว กรุณาลงทะเบียนในวันถัดไป” 

ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน และต้องการจะลงนั้น แน่นอนว่าต่อไปนี้คือ เควส หรือภาระกิจสำคัญที่ต้องมีการวางแผนและเตรียมพร้อมกันเป็นอย่างดีเสียก่อน เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าอะไรที่เราต้องเตรียมให้พร้อมก่อนการลงทะเบียน

คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ ชิม ช้อป ใช้

1. มีบัตรประจำตัวประชาชน เป็นบุคคลสัญชาติไทย

2. มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

3. มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตและมีอีเมล

ช่วงเวลาที่ควรแก่การลงทะเบียน

 – หลังเที่ยงคืนถึงตี 5 จะเป็นช่วงเวลาที่คนต่างลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กัน ลุย!!!

4 ขั้นตอนในการลงทะเบียนรับสิทธิ์

  1. กรอกข้อมูลลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ระยะเวลาลงทะเบียน 23 กย. – 15 พย. 62
  2. รอรับ SMS / Email ผลการลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 3 วันทำการ
  3. Download Application เป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย
  4. รับสิทธิ์ 2 ต่อ ต่อที่ 1 สิทธิ์ใช้จ่าย 1,000 บาท ต่อที่ 2 รับเงินคืน 15% สูงสุด 4,500 บาท

ข้อควรระวัง

  1. การลงทะเบียนเพื่อใช้จ่าย ณ จังหวัดที่ตนเองมีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน จะไม่สามารถเลือกได้ ระบบจะให้ทำการเลือกใหม่
  2. หากลงทะเบียนยังจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งไปแล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ที่จังหวัดอื่น ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลได้เช่นกัน
  3. หากไม่มีโอกาสไปใช้จ่ายตามจังหวัดที่ระบุไว้ภายในระยะเวลา 14 วัน หลังได้รับสิทธิ์ จะถูกเรียกเงินคืนทั้งหมด แต่ถ้าใช้ไปบ้างบางส่วน แต่ใช้ไม่หมด จะยังไม่ถูกยึดคืน และสามารถทะยอยใช้ได้จนถึงวันสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

ขั้นตอนการยืนยันตัวตน

หลังจากที่เราได้ทำการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องรอ SMS เพื่อยืนยันตัวตนก่อน หากใครได้รับ SMS แล้ว ก็สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย

1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มาไว้ในมือถือคุณให้เรียบร้อยเสียก่อน เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยก็แตะเปิดไอคอนแอพขึ้นมา แอพจะให้คุณเปิดระบบสแกนใบหน้า โดยให้แตะที่ปุ่ม “ตกลง

2. จากนั้นจะมีข้อความให้วางบัตรประชาชนให้อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมเพื่อยืนยันตัวตน พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัว เมื่อกรอกเรียบร้อยให้แตะที่ปุ่ม “ยืนยัน

3. จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP มาทาง SMS เพื่อให้ระบุ เมื่อเรียบร้อยก็จะไปต่อยังหน้าให้สแกนใบหน้า

4. หากคุณยืนยันตัวตนผ่านจะมี SMS ส่งมาอีกครั้งเพื่อแจ้ง เมื่อเข้าแอพจะมีข้อความเด้งมาว่าคุณได้เปิดใช้งาน G-Wallet สำเร็จ ก็สามารถนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายตามร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ทันที

เพียงเท่านี้ก็จะได้สิทธิ์รับเงิน 1,000 บาท ไปใช้จ่ายกัน เตรียมพร้อม เตรียมตัวลุย ลงทะเบียนกันให้ผ่านนะจ๊ะ DPlus Guide เอาใจช่วยค่ะ

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui