สามย่านมิตรทาวน์

สามย่านมิตรทาวน์ ห้างแห่งนี้ตั้งอยู่กลางใจเมืองอยู่หัวมุมถนนแยกสามย่านติดกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งแต่เปิดเมื่อที่ 20 กันยายน 2562 ก็เรียกได้ว่าหัวบันไดไม่แห้งได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี

รีวิวการเดินทางมายังห้าง

การเดินทางมายังสามย่านมิตรทาวน์นั้นแสนจะสะดวกสบาย เพียงนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีสามย่าน เดินมาตรงทางออก 2 แต่ยังไม่ต้องขึ้นบันไดเลื่อน จะมีทางเลี้ยวซ้ายเดินเข้ามายังห้างที่ชั้น B ได้อย่างสะดวก

ทางเข้าห้างบริเวณประตูทางออกที่ 2 ของสถานีสามย่าน
ทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่ตัวห้าง

ระหว่างทางเดินเข้าสู่ตัวห้างเราจะได้เห็นมุมถ่ายรูปชิคๆ หลายมุม ตั้งแต่ผนังทางเดินสีขาวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เดินมาอีกหน่อยก็จะพบกับทางเดินเป็นอุโมงค์กลมๆ เลียนแบบอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน เดินไปอีกนิดก็จะพบกับพื้นกระจกที่มองทะลุเห็นท่อด้านล่างใครไม่ชอบความสูงงานนี้เดินอยู่อาจรู้สึกหลอนๆ ได้

มุมถ่ายรูปในอุโมงค์ระหว่างเดินเข้าตัวห้าง
พื้นกระจกโชว์การวางท่อใต้พื้น

ส่วนใครที่ขับรถมา ที่นี่ก็มีที่จอดรถซึ่งรองรับได้ถึง 1,578 คัน ช่วงนี้ห่างเพิ่งเปิดใหม่ยังจอดรถได้ฟรีอยู่นะคะ (หากมีอัพเดทจะมาแจ้งให้ทราบค่ะ)

ความโดดเด่นของสามย่านมิตรทาวน์ที่เป็นมากกว่าห้างทั่วไป

สามย่านมิตรทาวน์ห้างน้องใหม่เอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอ่านหนังสือที่บ้านชอบหาที่นั่งทำงานอ่านหนังสือตามร้านกาแฟ หรือ Co-Working Space จึงผุดเป็นโครงการสามย่านมิตรทาวน์ขึ้นมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ภายในห้างจะแบ่งออกเป็น 2 โซนได้แก่ โซนร้านค้า ร้านอาหารที่เปิดเวลาปกติกับโซน 24 ชั่วโมง ซึ่งภายในบริเวณโซน 24 ชั่วโมงนี้ ก็จะมีแบรนด์ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ธนาคาร และพื้นที่การเรียนรู้ CO-OP คอยเปิดบริการกันทั้งวันทั้งคืนอีกด้วย

CO-OP ให้บริการพื้นที่ CO-Working Space 24 ชั่วโมง
CO-OP ให้บริการพื้นที่ CO-Working Space 24 ชั่วโมง

ส่วนใครที่หิวแบบจัดหนักแบบจัดเต็มในช่วงยามดึกบริเวณชั้นใต้ดินเค้าก็มี Big C Food Place ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายอาหารสด และอาหารแห้ง ร้าน Shabushi Buffet ในเครือโออิชิกรุ๊ป KFC และก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร ร้านก๋วยเตี๋ยวแบรนด์ดังที่ยกมาเปิดบนห้างกันแบบ 24 ชม. เป็นสาขาแรก

Big C Foodplace ขายอาหารสดและอาหารแห้ง 24 ชั่วโมง
ร้าน Shabushi Buffet ให้บริการ 24 ชั่วโมง
ร้านก๋วยเตี๋ยวพระนคร เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
บริการทางด้านการเงินตลอด 24 ชั่วโมง
Kerry บริการส่งของ 24 ชั่วโมง

โซนทั่วไปก็น่าสนใจเหมือนกันนะ

นอกจากการเป็นห้างที่มีโซนบริการ 24 ชม. แล้ว โซนทั่วไปก็มีแบรนด์ร้านค้า ร้านอาหาร และแบรนด์สินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งจะกระจายตัวอยู่ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 4

ส่วนชั้น 5 จะเป็นพื้นที่ของโรงหนัง House และ Samyan Mitrtown Hall และโซน Open Air ชั้นลอยที่สามารถเดินเล่น นั่งเล่น ชมวิวสวยๆ ของเมือง ก็ชิลไปอีกแบบ

โรงหนังแนวๆ ที่ไม่ได้เข้าฉายตามโรงทั่วไป
สามย่านมิตรทาวน์ฮอล์ สำหรับจัดการแสดงและคอนเสิร์ต
พื้นที่ Open Air ที่อยู่บริเวณชั้น 5

นอกจากที่รีวิวแล้ว ยังมีพื้นที่ที่ยังติดป้าย Coming Soon ของแบรนด์ร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมายเตรียมมาบริการกันอย่างเต็มที่ทุกล็อก เชื่อว่าห้างแห่งนี้จะกลายเป็นห้างที่ดึงดูดผู้คนได้ไม่น้อยไปกว่าห้างสยามพารากอน หรือห้างเซนทรัลเวิลด์ ที่อยู่ในย่านการค้าใกล้เคียงกัน ซึ่งในอนาคตแต่ละห้างคงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่าน เดินทางตรงทางออกที่ 2 จะมีทางเชื่อมเข้าสู่ตัวห้าง
เวลาเปิด-ปิด : โซนปกติ 10:00-22:00 น. /โซน 24 ชั่วโมงเปิดตลอด
เว็บไซต์ : www.samyan-mitrtown.com

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ