Four Four South Village   

ที่นี่เป็นหมู่บ้านแห่งแรกที่เกิดขึ้นในตัวเมืองไทเปค่ะ โดยที่ตั้งของหมู่บ้านจะอยู่ติดกับทางทิศใต้ของคลังแสงหมายเลข 44 ในอดีต จึงได้เป็นที่มาของชื่อหมู่บ้านว่า “ซื่อซื่อหนันซุน” (ซื่อ – เลขสี่ / หนัน-ใต้ / ชุน-หมู่บ้าน) และเมื่อวันเวลาผ่านไป คลังแสงไม่ได้ใช้งาน หมู่บ้านรกร้างไร้ผู้คน ที่นี่จึงมีโครงการจะโดนรื้อถอนกันอยู่หลายครั้ง จนมาถึงในปี ค.ศ.1999 ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่นี่ จึงทำให้ ได้มีการเข้ามาจัดการกับพื้นที่ตรงนี้อย่างเป็นรูปแบบ โดยมีการเก็บตัวอาคารบางส่วนไว้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และมีการใช้อาคารบางส่วน จัดตั้งเป็นที่ทำการชุมชนเขตซิ่นอี้ รวมถึงใช้เป็นพื้นที่ในการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนี้ ให้ผู้คนได้เขาชมด้วยค่ะ ส่วนมุมสุดฮิตของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้น มุมจากลานโล่งตรงกลางหมู่บ้านที่ถ่ายเห็นอาคารเก่าของหมู่บ้าน และมีตึกไทเป 101 อยู่ด้านหลังนะคะ เก่าใหม่ได้ใจจริงๆ  

ที่นี่จะมีตลาดนัด ที่ขายของทำมือ ของสุขภาพ ของมือสอง ชื่อว่า Simple Market ทุกวันอาทิตย์ และวันเสาร์ที่ตรงกับวันที่ ที่เป็นเลขคู่ (กำหนดการตั้งตลาด ฮิปแท้) ของเดือนด้วยนะคะ เวลาอยู่ที่ประมาณ 13:00 – 19:00 ค่ะ 

ได้รูปฮิปๆ แล้วก็อย่าเพิ่งรีบกลับน้า ลองเดินเข้าไปในอาคารก่อน อาคารด้านหลังของที่นี่ จะมีร้าน ชื่อ Good Cho’s (好丘 – ห่าวชิว) ซึ่งเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีโซนจำหน่ายสินค้าอยู่ด้วยค่ะ อยากบอกว่าของที่เขาขายเก๋มากเลยนะคะ เบสท์ได้แฟ้มเอกสารที่เป็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวมาจากที่นี่ น่ารักมากๆ ส่วนหมวดของกิน จะเป็นแนว…อืม…คือจะบอกว่าแนวชีวจิตก็รู้สึกผิดต่อลุคของนาง ฮ่าๆ แต่ก็คือชีวจิตนั่นแหละค่ะ แต่จะเป็นชีวจิตแบบล้ำๆ มี่ดีไซด์ทั้งตัวผลิตภัณฑ์เอง และแพ็คเกจด้านนอก คือ ซื้อไปกินแล้วก็จะอิ่มด้วยอาร์ตด้วย^^ นี่คือวิถีฮิปเตอร์จ้า.. 

ส่วนโซนร้านอาหารนั้น เมนูของเขาส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไต้หวัน แต่จะมีความฟิวชั่น และให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบเป็นพิเศษค่ะ อีกอย่างหนึ่งที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ก็คือขนมปัง Bagel อันนี้จะทานที่ร้านหรือซื้อกลับก็ได้นะคะ ของเขามีให้เลือกหลายรสเลย เวลาทำการของร้าน วันธรรมดา 10:00 – 20:00 เสาร์-อาทิตย์ 09:00 – 18:30 ค่ะ (ปิดวันจันทร์แรกของเดือน) 

เวลาที่ใช้ : 15-30 นาที  

ช่วงเวลา  พื้นที่ภายนอก 24 ชั่วโมง / ในอาคารห้องจัดแสดง 9:00 – 16:00 (ปิดวันจันทร์)  

ค่าใช้จ่าย  –  

การเดินทาง : MRT Taipei 101/World Trade Center (R03) Exit 2 เดินตัดลานจอดรถด้านซ้ายมือไป ข้ามถนนเล็กๆ ก็ถึงแล้วค่ะ