Risotto ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่น้องหมา
บรรยากาศหน้าร้าน Risotto

ร้านอาหารเล็กๆ ในย่านซีเหมิน ที่มีน้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์คอยต้อนรับลูกค้าอยู่ในร้าน ซึ่งน้องหมานี่เองที่เป็นจุดขายของร้าน และยังถูกดีไซน์ให้อยู่ในโลโก้เสียด้วย ดูโก้ขนาดนี้พนักงานในร้านเรียกน้องหมาว่า “บอส” ด้วยนะเออ บรรยากาศร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ที่เป็นห้องกระจกติดแอร์ บรรยากาศร้านดูอบอุ่น ร้านดูสะอาดสะอ้าน แต่งโทนสีขาวสว่าง

“บอส” น้องหมาพันธ์ุลาบราดอร์ ที่คอยต้อนรับแขกอยู่ในร้าน

ส่วนเมนูอาหารนั้นตรงตามชื่อร้านเลยคือ Risotto เป็นข้าวหุงแบบอิตาลี หุงกับเนย หรือหุงกับน้ำซุป เสิร์ฟมาในถ้วยหิน มีหน้าข้าวให้เลือกสั่ง โป๊ะขนมปังแผ่นมาด้านบน ในเมนูจะมีหลากหลายหน้าให้เลือก ราคาจานเดี่ยวอยู่ที่ราคา 150-180 TWD ส่วนราคาเป็นเซ็ตพร้อมน้ำและของหวานจะอยู่ที่ 250-270 TWD

บรรยากาศภายในร้าน Risotto
บรรยากาศร้านดูอบอุ่น

การใช้บริการที่นี่จะมีพนักงานคอยรับออเดอร์อยู่หน้าร้านให้เราเลือกเมนูพร้อมชำระเงินให้เรียบร้อยเสียก่อนจากนั้นก็เข้าไปนั่งรอยาวๆ หน่อย อาหารทุกจานทำสดใหม่ จึงต้องใช้เวลาในการรออยู่ซักพัก อาหารที่มาเสิร์ฟจึงมาพร้อมกับถ้วยหินและอร่อยที่ร้อนระอุ เมนูข้าวหน้าแต่ละอย่างรสชาติก็จะแตกต่างกันออกไป ตอนที่ไปเลือกสั่งเมนูข้าวหน้าเนื้อที่มีรสชาติค่อนข้างเผ็ด (ในเมนูว่าแนะนำว่าเมนูไหนเผ็ด) จึงไม่ทำให้รู้สึกเลี่ยนเท่าไหร่นัก 

ข้าว Risotto หน้าเนื้อ รสชาติกลมกล่อมมีรสชาติเผ็ดนิดๆ อร่อยดี
สตรอเบอรี่โซดา น้ำในเซ็ตข้าว

สำหรับใครที่ไม่ชอบอะไรเลี่ยน หรือเมนูข้าวคลุกซอส อาจไม่ถูกปากเท่าไหร่นัก แต่สำหรับเราว่าโดยรวมถือว่าผ่านนะ ทั้งบรรยากาศ น้องหมาน่ารัก และพนักงานๆ ที่ใส่ใจดี หากใครผ่านไปผ่านมาในย่านตลาดซีเหมิน และเบื่อเมนูหมาล่าชาบูกันแล้ว ลองแวะมาชิมเมนูข้าว Risotto ดูก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ

บรรยากาศน่ารักมาก มีโอกาสจะแวะไปใหม่แน่นอน ^_^

ที่อยู่ : 108, Taiwan, Taipei City, Wanhua District, Section 2, Wuchang St, 48-1號2樓號
เวลาเปิด-ปิด : 11:00-23:00 น.
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า Ximen ทางออก 6 เดินไปทางขวา ผ่านสี่แยกที่ 3 แล้วเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่หัวมุมตึกซ้ายมือตรงสี่แยกแรก

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ