ในอดีตเคยเป็นที่ประทับขององค์พระจักรพรรดิมาตั้งแต่สมัยเกียวโตยังเป็นเมืองหลวงของประเทศ ก่อนจะย้ายไปยังโตเกียวเช่นปัจจุบันพระราชวังเกียวโตตั้งอยู่ในพื้นที่สวนอันกว้างขวางที่เรียกว่า Kyoto Gyoen ภายในสวนแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพระราชวัง Sento (Sento Imperial Palace) ด้วยการเที่ยวชมพระราชวังเกียวโตนั้น หากไม่ได้จองล่วงหน้าไว้จะเดินเที่ยวได้แค่บริเวณสวนรอบนอกเท่านั้น หากต้องการเข้าชมอาคารและเขตพระราชฐานด้านใน ต้องทำเรื่องจองล่วงหน้าก่อนผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักพระราชวัง (Imperial Household Agency) จาก http://sankan.kunaicho.go.jp/english/index.html โดยเข้าไปกรอกข้อมูลต่างๆ และเลือกวันที่ต้องการเข้าชมให้เรียบร้อย ทัวร์ชมพระราชวังจะมีวันละ 2 รอบคือ รอบเช้า 10.00 น. และรอบบ่าย 14.00 น. (ซึ่งก็ควรจะจองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ) เมื่อลงทะเบียนต่างๆ ครบถ้วนแล้ว เราจะได้รับอีเมล์ยืนยัน ให้พิมพ์อีเมล์ติดตัวไปพร้อมหนังสือเดินทางเพื่อนำไปแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยในวันที่เข้าชม จุดนัดพบจะอยู่ที่ประตูเซอิโชมง (Seishomon) ควรไปถึงก่อนเวลาล่วงหน้าสักครึ่งชั่วโมง เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยกับเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่จะพาเราเดินเข้าไปด้านใน เพื่อชี้แจงระเบียบการต่างๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะเริ่มนำลูกทัวร์เข้าไปชมส่วนต่างๆ ของพระราชวังต่อไป ส่วนสำคัญของพระราชวังเกียวโต มีดังนี้

เที่ยวญี่ปุ่น ที่พระราชวังเกียวโต Kyoto Imperial Palace
[info-g] 35.024198, 135.762195
[info-t] ทัวร์เข้าชม พระราชวังมี วันละ 2 รอบ (ต้องจองล่วงหน้า) 10:00 น. และ 14:00 น.
[info-p] ฟรี
[info-w] http://sankan.kunaicho.go.jp/english/guide/koukyo.html
[info-d] จากสถานีรถไฟใต้ดิน Imadegawa ทางออก 6 แล้วเดินต่ออีก 10 นาที

โชไดบุโนะมะ (Shodaibunoma)
ห้องรับรองสำหรับขุนนางหรือพระราชอาคันตุกะที่รอเข้าเฝ้าพระจักรพรรดิเป็นห้องที่มีภาพเขียนสือ นกกะเรียนและซากุระ วาดอยู่บนประตูบานเลื่อนผู้ที่จะเข้าเฝ้าจะต้องนั่งรอในห้องที่แตกต่างกันไปตามยศ

ประตูเค็นเรอิมง (Kenreimon)
เป็นประตูใหญ่ของพระราชวังเกียวโต ใช้เป็นทางเสด็จเข้าออกของพระจักรพรรดิ

พระที่นั่งชิชินเด็น (Shishinden)
เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ

สวนโออิเคะนิวะ (Oikeniwa)
ตั้งอยู่ภายในพระราชวัง เป็นสวนญี่ปุ่นอันสวยงามร่มรื่น

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team