พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สร้างจากสำริดองค์นี้ มีชื่อเต็มว่าพระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ แต่คนญี่ปุ่นเรียกว่า Daibutsu
มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1243 องค์พระใหญ่นั้นแรกเริ่มแกะสลักจากไม้ที่มีความสูงถึง 24 เมตร แต่ก็เกิดพายุไต้ฝุ่นทำให้เกิดความเสียหายกับตัวองค์พระ จึงต้องทำการบูรณะใหม่ โดยเปลี่ยนจากการแกะสลักไม้มาเป็นการใช้สำริดแทน ความสูงขององค์พระจึงเหลือเพียง 11.312 เมตร และประดิษฐานอยู่ในวัดโคะโตะคุอินจนถึงปัจจุบันนี้ถ้ามองใกล้ไปหรือไกลไปก็จะเห็นถึงความไม่สมส่วนของรูปทรง
ขององค์พระ ให้ลองยืนห่างออกมาประมาณ 5 เมตร แล้วมองขึ้นไปจะเห็นองค์พระมีรูปทรงถูกสัดส่วน ด้านหลังองค์พระจะมีประตูทางเข้าเล็กๆ มีค่าใช้จ่าย 20 เยน (ราคาปี 2556) สำหรับเดินเข้าไปในองค์พระได้ ภายในองค์พระโปร่ง มีหน้าต่างเล็กๆระบายอากาศ ไม่กว้างมาก มีแสงส่องเข้ามานิดหน่อย


**ที่นี่ยังมีกลุ่มต้นสน ที่หลายๆคนเรียกกันว่า “กลุ่มสนจักรี” เนื่องจาต้นสนเหล่านี้ ราชวงศ์จักรีของประเทศไทยได้ทรงปลูกไว้นั่นเอง มีจำนวนทั้งหมด 3 ต้นแต่ละต้นจะมีข้อมูลสำคัญกำกับไว้ด้วย**

วัด Kotokuin / พระใหญ่ Daibutsu
[info-t]  แล้วแต่บางร้าน
[info-p] 200 เยน
[info-d] ด้านหน้าสถานี JR Kamakura ฝั่งซ้ายมือทางเข้าจะมีเสาโทริอิสีแดงตั้งอยู่

[info-g]  35.316819,139.535684

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team