คาเฟ่ยอดนักสืบโคนันเปิดให้บริการเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยในชื่อ “Detective Conan Cafe in Bangkok” คาเฟ่แห่งนี้ ออกแบบแนวคิดโดย PARCO โดยมี Bake A Wish เป็นผู้ดำเนินการให้ผู้ที่มาเยือนจะได้ลองชิมรสชาติอาหาร และเครื่องดื่มในธีมนักสืบโคนัน

บรรยากาศหน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน

ยอดนักสืบโคนันเป็นซีรีย์การ์ตูนมังงะสัญชาติญี่ปุ่น ภาพยนตร์ตอนพิเศษล่าสุดเป็นภาคที่ 22 “ปฎิบัติการสายลับเดอะซีโร่” ภาพยนตร์ตอนพิเศษภาคใหม่นี้ จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการ วันที่ 2 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เปิดคาเฟ่นักสืบโคนันในประเทศไทยนั่นเอง

Mascot Conan
ทางด้านซ้ายเป็นตัวแทน PARCO จากสิงค์โปร มาสคอต โคนัน ทางด้านขวามือเป็นเจ้าของร้าน Bake A Wish

บรรยากาศภายในร้านจะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง โซนฝั่งซ้ายจะเห็นเคาน์เตอร์ครัวของร้าน มีพนักงานใส่ชุดเมดน่ารักๆ ทำอาหารให้ทาน เพลินตาไปอีกแบบ

บรรยากาศในร้านโซนฝั่งซ้าย
บรรยากาศภายในร้านโซนฝั่งซ้าย

ส่วนโซนฝั่งขวาก็จะมีคาแรคเตอร์ตัวละครหลายตัวเลยไม่ว่าจะเป็น “เกนตะ” “ไฮบาระ ไอจัง” “มิตสึฮิโกะ” และ “อายูมิ” เหล่าผองเพื่อนของโคนัน

บรรยากาศภายในร้านโซนฝั่งขวา
บรรยากาศภายในร้านโซนฝั่งขวา

ส่วนเมนูธีมยอดนักสืบโคนันมีอาหารจานหลัก 4 เมนู 

  • เมนูซิกเนเจอร์ของร้านข้าวแกงกะหรี่แคปซูลยา APTX-4869
  • พาสต้าซีฟู๊ดของเบอร์บอน
  • แซนวิสสูตรต้นตำรับฉบับอามุโระ
  • มันฝรั่งเกลียวทอดปริศนา
ข้าวแกงกะหรี่แคปซูลยา APTX-4869
เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ข้าวแกงกะหรี่แคปซูลยา APTX-4869

คุโด้ ชินอิจิ ได้กลายร่างเป็นเด็กประถมหลังจากกินแคปซูลยาเข้าไป เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านก็คือ “APTX-4869 Super Big Capsule Curry : ข้าวแกงกะหรี่แคปซูลยา APTX-4869” ข้าวแกงกะหรี่หมูที่มีความเผ็ดของพริกไทยกำลังดี ข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ มีสองสีเหมือนเม็ดยา ข้างบนมีโค้ด APTX-4869 อยู่ด้านบนด้วย (โค้ดเป็นเจลาติน สามารถทานได้ค่ะ)

พาสต้าซีฟู้ดของเบอร์บอน
พาสต้าซีฟู้ดของเบอร์บอน

พาสต้าสูตรพิเศษจากเบอร์บอนผู้ลึกลับ หนึ่งในสมาชิกองค์กรชุดดำนั่นก็คือ “Bourbon’s Spicy Seafood Pasta : พาสต้าซีฟู้ดของเบอร์บอน” มีรสชาติเผ็ดร้อน (สามารถสั่งแบบไม่เผ็ดได้) ถ้าสั่งพาสต้าจะได้โปสการ์ดอามุโระด้วยนะ

แซนวิสสูตรต้นตำรับฉบับอามุโระ
แซนวิสสูตรต้นตำรับฉบับอามุโระ

“Amuro Original Ham Sandwich : แซนวิชสูตรต้นตำรับฉบับอามุโระ” ทานเป็นมื้อเช้าก็เข้ากันกับโคนันฮอตลาเต้นะ

มันฝรั่งเกลียวทอดปริศนา
มันฝรั่งเกลียวทอดปริศนา

ระหว่างมันฝรั่งกับปริศนาอะไรจะวกวนกว่ากันต้องลอง “Something happened? Labyrinth Curly Fries (Side Menu) : มันฝรั่งเกลียวทอดปริศนา”

แพนเค้ก Zero the Enforcer
แพนเค้ก Zero the Enforcer

“Zero the Enforcer! Zero Sugar Pancake! : แพนเค้ก Zero the Enforce” ที่มีไอศกรีมชาเขียวแบบเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมแพนเค้กร้อนๆ พร้อมวิปครีมเนื้อนุ่ม แค่คิดก็ฟินแล้ววววว

ชูครีมจานพิเศษของโคนัน
ชูครีมจานพิเศษของโคนัน

“Detective Conan’s Special Choux Cream Party Plate : ชูครีมจานพิเศษของโคนัน” นอกจากจะเป็นจานพิเศษของโคนันแล้ว ยังพิเศษสำหรับเราด้วย! ที่มาพร้อมกับชูครีมนมสด มาการองเข้มข้นมากๆ แถมยังตัดรสชาติกันด้วยสตรอว์เบอร์รี่ ฟินสุดๆ (≧∪≦)ノ

พาร์เฟ่ต์โฉมหน้าทั้ง 3 ของอามุโระ
พาร์เฟ่ต์โฉมหน้าทั้ง 3 ของอามุโระ

“Amuro 3 – Faced Parfait : พาร์เฟ่ต์โฉมหน้าทั้ง 3 ของอามุโระ” พาเฟ่ต์ที่มาพร้อมกับไอศกรีม 3 รสชาติ ได้แก่ ชาไทย ชาเขียวและมินต์ สตรอว์เบอร์รี่ล้อมรอบเข้ากันสุดๆ ถ้าสั่งพาร์เฟต์จะได้โปสการ์ดอามุโระด้วยนะ

โคนันฮอตลาเต้
โคนันฮอตลาเต้

“Detective Conan Hot Latte : โคนันฮอตลาเต้” มีให้สุ่มหน้าลาเต้อาร์ตได้ถึง 5 หน้าด้วยกัน (ไม่สามารถเลือกรูปได้) มาสั่งเพื่อลุ้นกันเถอะ (*╹▽╹*)

เครื่องดื่ม 3 เมนู มีไอซ์ทีของโคนัน, เลิฟ เลิฟ ชินิอิจิคุง!, ชาผลไม้โซดา
เครื่องดื่ม 3 เมนู มีไอซ์ทีของโคนัน, เลิฟ เลิฟ ชินิอิจิคุง!, ชาผลไม้โซดา
  • “Detective Conan’s Herbal Iced Tea (Butterfly Pea Tea : ไอซ์ทีของโคนัน (ชาอัญชัน)” เครื่องดื่มสูตรพิเศษที่มาพร้อมปริศนา Lamon trick จากยอดนักสืบจิ๋วโคนันฉบับที่ 84
  • “Love♥ Love♥ Shinichi! My Beloved Lychee Soda : เลิฟ♥ เลิฟ♥ ชินอิจิคุง! ลิ้นจี่โซดาหวานใจ” เครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความรักกุ๊กกิ๊กของรันจังและชินอิจิ
  • “Fruit Soda in Limited-edition bottle : น้ำชาผลไม้โซดาที่มาพร้อมกับขวดน้ำลิมิเตดอิดิชั่น” มีที่คาเฟ่โคนันที่เดียว ห้ามพลาด!!
สามารถซื้อกลับบ้านได้ 4 เมนู
สามารถซื้อกลับบ้านได้ 4 เมนู

ส่วนเมนูธีมยอดนักสืบโคนันแบบซื้อกลับบ้าน มี 4 เมนู

  • เค้กสูตรพิเศษของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
  • เลม่อนพายของโปรดชินอิจิ
  • ชุดขนมชีททาร์ตของโคนัน
  • โคนันชูครีม
เค้กสูตรพิเศษของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
เค้กสูตรพิเศษของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

แจ็คเก็ตสีฟ้า เสื้อเชิ้ตสีขาวมาพร้อมกับหูกระต่ายสีแดงทำให้นึกถึงเมนูนี้เลย “Take away Menu : Detective Conan Special cake : เค้กสูตรพิเศษของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

เลม่อนพายของโปรดชินอิจิ
เลม่อนพายของโปรดชินอิจิ

“Take away Menu : Shinichi’s Favorite Lemon Pie (2 pieces) : เลม่อนพายของโปรดชินอิจิ (2 ชิ้น)” เลม่อนพายสำหรับคนพิเศษ ได้แรงบันดาลใจจากรันจังเพื่อคนพิเศษอย่างชินอิจิเท่านั้น พร้อมกล่องโคนันสเปเชี่ยล บ๊อกซ์ ( > ◡ < )

ชุดขนมชีททาร์ตของโคนัน
ชุดขนมชีททาร์ตของโคนัน

“Take away Menu : Cheese tart with Detective Conan package (6 pieces) : ชุดขนมชีสทาร์ตของโคนัน” ชีสทาร์ต 6 ชิ้น อร่อยจนลืมไขคดี มาพร้อมกับกล่องลายยอดนักสืบจิ๋วโคนันสุดพิเศษ (★‿★)

โคนันชูครีม
โคนันชูครีม

“Take away Menu : Detective Conan Choux cream : โคนันชูครีม” ชูครีมแป้งนุ่ม มาพร้อมกับกล่องลายยอดนักสืบจิ๋วโคนันสุดพิเศษไว้ให้สะสม มีแบบขายแยก 1 ชิ้น และแบบแพ็คด้วยค่ะ

[info-t] 2 สิงหาคม – 30 กันยายน 2561 (60 วัน) เปิดบริการ 10:00 น. สั่งอาหารได้ถึง 21:30 น.
[info-l] Bake A Wish สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G
[info-d] (BTS สถานีสยาม)
[info-w] www.facebook.com/ConanCafeBkk
[info-w] www.instagram.com/conancafebkk

เรื่อง : suchawadeeh DPlus Guide Team | ภาพประกอบ : Briana (briana)suchawadeeh DPlus Guide Team