ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine) เป็นศาลเจ้าสำคัญสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่โชกุนโทกุงาวะอิเอยะสุ เพราะในช่วงบั้นปลายชีวิตท่านได้พำนักอยู่ใกล้บริเวณปราสาท Sumpu และมีความประสงค์ให้สร้างสุสานของท่านไว้บนภูเขา Kunozan (อีก 2 ที่ตั้งอยู่ที่เมืองนิกโกะกับเมืองคาวาโงเอะ) นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าโทโชกุที่สำคัญอีกแห่งที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่โชกุนอิเอยะสุอยู่ที่เมืองนิกโกะ (Nikko)


ศาลเจ้ามีพื้นที่กว้างขวาง ประกอบด้วยอาคารใหญ่สีแดงหลายหลัง ได้รับการตกแต่งอย่างปราณีตสวยงาม ด้านบนเพดานหรือหลังคาเน้นตัดขอบสีทอง พร้อมประดับตกแต่งด้วยภาพวาดและงานแกะสลัก นอกจากประตูใหญ่ Roman Gate ที่ตั้งโดดเด่นอยู่หน้าศาลเจ้าแล้วสิ่งสำคัญอื่นๆ ยังมีทั้งหอกลอง ตะเกียงทำจากทองแดงก่อนจะถึงตัวศาลเจ้าหลัก เรียกว่าหอ Haiden และ Honden ด้านในสุดเป็นสุสานของโชกุนอิเอยะสุ ศาลเจ้าแห่งนี้จึงเป็นที่เคารพ ศรัทธามีผู้คนมากมายมากราบไหว้ขอพร เปรียบท่านเป็นเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์

Nihondaira Ropeway การเดินทางมายังศาลเจ้าเราสามารถนั่ง Ropeway มาได้ ซึ่งเราจะได้ชมวิวในมุมสูง หากมาช่วงเย็นก็จะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวซุรุงะ (Suruga Bay)อีกด้วย นอกจากนี้ บนดาดฟ้าของอาคารและหอคอยฝั่งตรงข้ามเป็นอีกจุดที่สามารถมองเห็นวิวบริเวณอ่าว Surugaได้ นอกจากนี้ยังมองเห็นท่าเรือ Shimizu Port และถ้าวันไหนฟ้าเปิดสามารถมองเห็นยอดภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย


พาเที่ยวชมศาลเจ้าและสุสาน Kunozan Toshogu ของท่านโชกุนโทกุงะวะ อิเอยะสุ

[info-t]  09:00-16:00 น.
[info-p] 500 เยน (ตั๋วรวมพิพิธภัณฑ์ด้วยราคา 800 เยน)
[info-d] ศาลเจ้านี้ขึ้นมาได้ 2 ทางคือ
1 จากสถานี Shimizu นั่งรถบัสลงป้าย Kunozan-shita แล้วเดินขึ้นบันไดหินกว่าพันขั้นที่สร้างโค้งวนตามแนวเขาทางด้านทิศใต้ สามารถมองเห็นวิวของอ่าว Suruga และวิวสวยงามริมทะเลได้ตลอดทาง (เส้นนี้สวยแต่ต้องยอมเหนื่อยหน่อยค่ะ!)
2 จากสถานี Shizuoka ทางออก South นั่งรถบัสจากป้ายหมายเลข 11 ลงป้าย Nihondaira-Ropeway แล้วขึ้น ropewayไป ค่าโดยสาร 550 เยน/เที่ยว, ไป-กลับ ราคา 1,000 เยนหรือซื้อเป็นตั๋วรวมค่า ropeway+ค่าเข้าชมศาลเจ้า+พิพิธภัณฑ์Kunozan Toshogu ราคา 1,650 เยน
[info-g] 34.964836, 138.467513

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team