Daxi Bridge  

ในอดีตนั้นสะพานต้าซีเป็นแค่สะพานไม้ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางให้ชาวอำเภอต้าซีใช้เดินทางออกสู่ภายนอก ต่อมาในยุคที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน ได้มีการสร้างใหม่เป็นสะพานแขวน 2 เสา หน้าตาใกล้เคียงกับทุกวันนี้ที่เราเห็นค่ะ จนมาถึงช่วงที่เส้นทางต่างๆพัฒนาขึ้น สะพานต้าซีจึงหมดความสำคัญสำหรับการใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรไป 

มาถึงในปี ค.ศ. 2002 ทางหน่วยงานที่ดูแล มีโครงการสร้างสะพานต้าซีใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักผ่อนย่อนใจแทนเส้นทางสัญจรธรรมดา ซึ่งครั้งนี้ โครงสร้างจะเป็นสะพานคอนกรีต 13 เสา ความยาว 330 เมตร โดยการออกแบบนั้น มีการรักษาอิมเมจของความเป็นสะพานแขวนแบบสะพานอันเดิมไว้ แล้วมีการเพิ่มซุ้มประตูสะพานที่ใช้ศิลปกรรมแบบบารอกเข้ามา เพื่อให้แมทช์กับอาคารที่ถนนโบราณต้าซีนั่นเองค่ะ

สะพานใหม่รอบนี้เปิดให้คนเดินและรถจักรยานขึ้นเท่านั้นนะคะ ถ้าหากอยู่ถึงตอนเย็น จะได้ชมความสวยงามของไฟที่ประดับสะพานด้วยค่ะ ไฟเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆด้วยนะ ถ้าถ่ายรูปเก่งๆ รูปจะออกมาสวยมาก ไอเราก็เต็มที่ได้แค่นี้แหละ แฮะๆ 

เวลาที่ใช้ : 20 นาที  

การเดินทาง : จากสุดตลาดต้าซี (ถนนเหอผิง) เลี้ยวซ้าย เดินไปไม่ไกลจะเจอสวนสาธารณะด้านขวามือ ทางลงมาที่สะพานจะอยู่ใกล้ๆ ศาลานั่งพักทรงจีน มีทั้งบันได และลิฟต์ค่ะ