วัดกินคะคุจิหรือที่เรียกกันว่าวัดพลับพลาเงิน เป็นวัดดังอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเกียวโตถูกยกให้เป็นส่วนหนึ่งของอนุสาวรีย์ทางประวัติศาสตร์แห่งเมืองเกียวโตที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี ค.ศ. 1994 จากองค์การ UNESCOพื้นที่วัดนี้เดิมทีเคยเป็นที่พักของโชกุนอะชิคางะ โยชิมาสะโดยมีการจำลองแบบมาจากวัดพลับพลาทองคินคาคุจิ(Kinkakuji) ที่สร้างโดยโชกุนอะชิคางะ โยชิมิทสุ ผู้เป็นปู่หลังจากสมัยของโชกุนอะชิคางะ โยชิมาสะ วังแห่งนี้จึงได้ถูกดัดแปลงให้เป็นวัดเซ็นในปี ค.ศ. 1490

ตัววิหารหลักของวัด หรือพลับพลาเงินนั้น เป็นอาคารไม้สีดำสองชั้น ด้านในประดิษฐานรูปปั้นพระโพธิสัตว์คันนง (พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์) บนหลังคามีรูปนกฟินิกซ์ท?ำจากสำริดคล้ายกับวิหาร พลับพลาทองคินคะคุจิ (ด้านในไม่เปิดให้เข้าชม) บริเวณใกล้กับวิหารพลับพลาเงิน มีลานหินกรวดสีขาวจำลองแบบมาจากท้องทะเลมีชื่อเรียกว่า “กินฉะดัน” Ginshadan แปลว่าท้องทะเลแห่งทรายสีเงิน และกองทรายรูปทรงกรวย สูงราวๆ สองเมตรชื่อ “โคเง็ทสึได” Kogetsudai หรือลานชมจันทร์ ภายในวัดมีสระน้ำและสวนมอสที่จัดแต่งอย่างสวยงาม ด้านหลังวัดเป็นทางเดินขึ้นเนินเขาไปมองลงมาเห็นวิวของวัดและเมืองเกียวโตจากด้านบนนี้ได้อย่างดี

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองเกียวโตที่วัด Ginkakuji
[info-g] 35.026895, 135.798251
[info-t] 08:30-17:00 น.
[info-p] 500 เยน
[info-d] จากสถานี JR Kyoto นั่งรถบัสสาย 5, 17, 100 ลงป้าย Ginkakuji-michi

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team