ผลจากการเปิดท่าเรือโกเบในปี ค.ศ.1868 ทำให้มีชาวตะวันตกหลั่งไหลเข้ามาอาศัยอยู่ที่โกเบเป็นจำนวนมาก โดยได้ย้ายมาอาศัยอยู่รวมกันในย่านคิตาโน ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินเขาสูง ด้านหน้าหันออกสู่ท้องทะเลมีทัศนียภาพที่สวยงาม ชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ย่านคิตาโนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปรตุเกสฮอลแลนด์ รวมถึงอเมริกาด้วย บ้านเรือนต่างๆ ในย่านนี้จึงมีกลิ่นอายของชาติตะวันตกอย่างชัดเจน วันเวลาผ่านไปเมื่อชาวต่างชาติ
ผู้เป็นเจ้าของได้ล้มหายตายจากหรือเดินทางกลับประเทศ เหลือไว้แต่เพียงคฤหาสน์พร้อมข้าวของเครื่องใช้ ทางรัฐบาลจึงได้ทำการปรับปรุงบ้านหลายๆ หลังให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ ปัจจุบันคงเหลืออยู่เพียง 14 หลังเท่านั้นที่เปิดให้เข้าชม คิตาโนจึงถือเป็นไฮไลท์หลักของการเที่ยวในโกเบที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เป็นย่านที่รวมคฤหาสน์สไตล์ตะวันตกที่ใหญ่และหลากหลายที่สุดในคันไซที่บอกเล่าถึงความเฟื่องฟูของเมืองท่าในอดีตได้เป็นอย่างดี

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองโกเบ เดินเล่นที่ Kitano Ijinkan ย่านบ้านพักชาวต่างชาติ
[info-g] 34.700995, 135.191335
[info-w] www.ijinkan.net
[info-d] รถ City Loop Bus ลงป้าย (Kitano Ijinkan) – หรือจากสถานีรถไฟ Shin-Kobe หรือ Sannomiya เดินต่ออีก 10 นาที

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team