เดิมมีชื่อเรียกว่าปราสาท Fukashi ต่อมาได้มีการต่อเติมโครงสร้างบางสำหรับป้องกันภัยและเปลี่ยนชื่อ เป็นปราสาท Matsumoto โดยท่าน Sadayoshi Ogasawara หลังจากนั้นได้ มีการสร้างส่วนอื่นๆ และกลไกเพิ่มอีก หลายจุด ตั้งแต่นั้นปราสาทก็คงรูปแบบ ดั้งเดิมมาจนถึงปัจจุบัน (เป็นปราสาท ที่ไม่โดนทำลายจากการสู้รบแต่มี บูรณะ ซ่อมแซมใหม่บ้าง) แม้ปราสาท จะสร้างบนพื้นที่ราบ ไม่สร้างบนเนินเขาหรือสร้างบนที่สูงเหมือนปราสาทเขาหรือสร้างบนที่สูงเหมือนปราสาทอื่นๆ เพื่อป้องกันการถูกโจมตีจากศัตรู แต่รอบปราสาทมีการขุดคลองโดยรอบ และมีกำแพงสูงใหญ่แข็งแรงเป็นเกราะ ป้องกันอย่างดี

ถ้ามองจากภายนอกจะเห็นความสูงของตัวปราสาทแค่ 5 ชั้น แต่ความจริงแล้วมี 6 ชั้น โดยชั้นที่ 3 เป็นส่วนที่มองไม่เห็นจาก ด้านนอก เพราะสร้างแบบไม่มีหน้าต่างภายในชั้นนี้จึงมืดและมี แสงน้อยมาก ในอดีตใช้เป็นที่เก็บตัวของทหารในระหว่างการสู้ รบ ชั้นบนสุดเป็นหอคอยสังเกตการณ์ แต่ปัจจุบันกลายเป็นจุด ชมวิวที่มองเห็นเมืองแนวทิวเขาโดยรอบ ส่วนหอไม้ด้านหน้า สุดในอดีตเป็นจุดชมพระจันทร์ออกแบบให้สามารถเลื่อนเปิด ประตูได้ทั้ง 3 ด้าน ส่วนชั้นอื่นๆ ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ทั่วภายในปราสาท ภายในจัดแสดงเครื่องใช้ในอดีต อาวุธ ชุดนักรบ เสาโบราณและวัตถุโบราณอื่นๆ บริเวณด้าน ข้างของปราสาทมีสะพานสีแดงทอดยาวข้ามคูเมือง นอกจาก นี้ในช่วง Cherry Blossom รอบปราสาทยังเป็นจุดชมซากุระที่ สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ

**สามารถเข้าไปถ่ายรูปกับ มาสคอตนักรบได้ครับ**

เที่ยวชมประวัติศาสตร์แห่งปราสาท Matsumoto พร้อมจุดชมดอกซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น
[info-t]  08:30-16:30 น.
[info-p]  610 เยน (เฉพาะตัวปราสาทและพิพิธภัณฑ์เมือง Matsumoto)
[info-d] จากสถานี Matsumoto ทางออก Castle Gate นั่งรถบัส Town Sneaker สาย Northern Course ลงป้ายปราสาท (รถออก ตามตารางเวลา) หรือเดินตรงไปจากสถานี จนถึง แยกไฟแดงที่ 4 เลี้ยวซ้าย เดินไปจนเจอสะพาน ข้ามแม่น้ำ จากนั้นเดินไปตรงจนถึงแยกไฟแดง ที่สุดถนน ประตูทางเข้าปราสาทอยู่ข้างหน้า

[info-g] 36.238597, 137.968791

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team