ปราสาท Ueda สันนิษฐานว่าสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 1585 โดยไดเมียว Masayuki Sanada ในเวลาต่อมาได้เกิดการสู้รบรุนแรง ระหว่างตระกูล Sanada กับตระกูล Tokugawa ถึง 2 ครั้ง จนในที่สุด ปราสาท Ueda ได้ถูกทำลาย และได้ถูกสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ. 1626 โดยตระกูล Sengoku โดยพยายามสร้างให้ใกล้เคียงโครงสร้าง เดิมในยุค Sanada มากที่สุด หลังจากนั้นปราสาทได้รับการบูรณะ ปรับปรุงและดูแลต่อโดยตระกูล Matsudaira ดังนั้นป้อมปราการ 3 หลังที่เห็นอยู่ในปัจจุบันคือส่วนของปราสาทที่สร้างขึ้นใหม่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1626 นั่นเอง

หลังจากสิ้นสุดยุคขุนศึก ปราสาท Ueda ได้กลายเป็นสมบัติสาธารณะ โครงสร้างปราสาทบางส่วนก็ได้ถูกทำลาย ต่อมาได้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงพื้นที่หลายส่วนกลายเป็นสวนขนาดใหญ่ ยกเว้นคูน้ำและป้อมปราการ 3 หลัง ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม นอกจากนี้ภายในบริเวณสวนยังมีศาลเจ้า Sannada (เดิมชื่อศาลเจ้า Matsudaira)และพิพิธภัณฑ์อีก 2 แห่ง (อยู่ใกล้กัน) และในฤดูใบไม้ผลิที่นี่จะครึกครื้นไปด้วยผู้คนที่มาชมดอกซากุระ รวมถึงเป็นที่จัดงานเทศกาล ปราสาทอูเอดะ เซ็นบงซากุระ (Ueda Castle Sen-Bon Sakura)

เที่ยวจุบุเยือนปราสาทที่มีอายุมากถึง 400 ปีกว่าที่ The Ruins of Ueda Castle Park
[info-t]  09:00-17:00 น.
[info-p]  300 เยน (ราคานี้เฉพาะชมสวน และ Komoro Castle Remains) ใครสนใจจะเข้าชมสวนสัตว์และสวนสนุกด้วย สามารถซื้อตั๋วรวมได้
[info-d] สถานี Komoro ลงทางออกฝั่ง ตรงข้ามชานชาลา ลงจากบันไดทางออก ให้เดินตามทางเดินลงไปยังประตูเข้าสวน ทาง ซ้ายมือ
[info-g] 36.327383, 138.41771

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team