One Day Trip คาเฟ่สุดเก๋ 1 ซอย 1 ร้าน ย่านอารีย์

ย่านอารีย์ ถือเป็นย่านรวมแหล่งคาเฟ่สุดเก๋อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ แทบจะเรียกได้ว่ามีคาเฟ่อยู่ทุกซอกทุกซอยในย่านนี้จริงๆ ทีมงานขออาสาพาเพื่อนๆ ไปตะลุยคาเฟ่กันแบบวันเดียวจบ โดยจะเลือก 1 ซอย 1 ร้านค่ะ เริ่มจากซอยอารีย์ซอยแรกกันเลย …

ซอยอารีย์ 1 : ร้านเวฬาฌา

ซอยอารีย์ 1 : ร้านเวฬาฌา

ด้านในร้านเวฬาฌา

ร้านเวฬาฌา (เว-ลา-ชา) ตั้งอยู่ไม่ไกลจากต้นซอยอารีย์ 1 สักเท่าไหร่ แค่เห็นหน้าร้านก็สะดุดตาด้วยสไตล์การตกแต่งของร้านด้วยโทนสีน้ำเงิน พอเปิดประตูเข้าไปก็ได้กลิ่นหอมของชาอ่อนๆ ทั่วทั้งร้าน ส่วนไฮไลท์ของร้านก็คือการจับคู่ระหว่างเครื่องดื่มชาและขนมไทย ซึ่งที่นี่มีชาให้เลือกกว่า 40 ชนิด ส่วนขนมไทยมีทั้งขนมไทยประจำวัน, ขนมหวาน และไอศกรีม

เมนู KANOM THAI RUAM และเมนูทับทิมกรอบสูตรโบราณ
เมนู KANOM THAI RUAM และเมนูทับทิมกรอบสูตรโบราณ เป็นเมนู Signature ของร้านเวฬาฌา

เมนู Kanom Thai Ruam (ขนมไทยรวม) (ราคา 290 บาท) ในเซ็ตนี้มีขนมทองหยิบ, ทองหยอด, เม็ดขนุน, ฝอยทอง, ลูกชุบ, อาลัว, กลีบลำดวน และตะโก้ ถูกจัดมาในไซส์เล็กๆ พร้อมเสิร์ฟเป็นคำ (ขนมไทยที่ร้านเวฬาฌาไม่หวานมาก)

ทับทิมกรอบสูตรโบราณ
เมนูทับทิมกรอบสูตรโบราณ

เมนูทับทิมกรอบสูตรโบราณ (ราคา 89 บาท) เป็นเมนูที่หนักเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นขนุน, แห้ว แล้วยังมีมะพร้าวชิ้นใหญ่ แถมยังมีกลิ่นหอมจากกะทิด้วย หากใครชื่นชอบทานขนมไทยที่รสชาติไม่หวานมาก แถมยังมีขนมไทยโบราณอีกหลากหลายเมนู ต้องไม่พลาดมาแวะเช็คอินร้านนี้กันนะคะ

[info-t] 10:00 – 20:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
[info-d] เดินเข้าซอยอารีย์ 1 อีกเล็กน้อย ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ
[info-w] www.facebook.com/เวฬาฌา
[info-g] 13.781025, 100.544487

ซอยอารีย์ 2 : Flower In Hand by P.

ซอยอารีย์ 2 : Flower In Hand by P.

ด้านในร้าน Flower In Hand by P.

ร้าน Flower In Hand by P. ร้านคาเฟ่ดอกไม้ในซอยอารีย์ 2 ร้านเล็กๆ ในบรรยากาศน่ารักๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา (ทำให้ทีมงานแอบมโนว่ากำลังอยู่คาเฟ่ที่เกาหลี (¬‿¬) 55) ที่ร้านมีมุมให้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลอยู่เกือบทั่วร้านเลยค่ะ และนอกจากเปิดเป็นคาเฟ่แล้ว ยังมีดอกไม้ไว้จำหน่ายอีกด้วย

มุมถ่ายรูป
มุมถ่ายรูปร้าน Flower In Hand by P.
Lavender Lemonade Soda
เมนู Lavender Lemonade Soda

หากใครแวะเวียนมาที่ร้าน Flower In Hand by P. ต้องไม่พลาดเมนู Lavender Lemonade Soda (ราคา 80 บาท) หวานเปรี้ยวซ่าลงตัว (ทางร้านแนะนำว่าต้องคนให้เข้ากันก่อนดื่มค่ะ) และอีกเมนู Little Sunshine Latte Chamomile (hot) (ราคา 60 บาท) เมนูเครื่องดื่มร้อน รสชาตินุ่มลิ้น หอมดอกคาโมมายล์ หากดื่มตอนหน้าหนาวคงจะฟินไม่น้อยเลยค่ะ

ส่วนเมนูของหวานนั้น เมนู Financiers (ชิ้นละ 40 บาท) ขนมเนื้อนุ่ม ไม่หวานมาก เหมาะอย่างยิ่งถ้าจะทานพร้อมกับชาร้อนๆ หรือเครื่องดื่มอุ่นๆ สักแก้ว และอีกเมนูคือ Mini Scones (ชิ้นละ 40 บาท) สโคนที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเนยเพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น แถมยังได้กลิ่มหอมของดอกไม้อ่อนๆ ด้วยนะ

[info-t] Cafe : วันธรรมดา 12:00 – 19:00 น. (ปิดวันพุธ), วันเสาร์ – อาทิตย์ 09:00 – 19:00 น.
ร้านดอกไม้ : 09:00 – 19:00 น. เปิดทุกวัน
[info-d] เดินเข้าซอยอารีย์ 2 ประมาณ 240 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ (ใต้คอนโดรอยัล ปาร์ค 3)
[info-w] www.facebook.com/flowerinhandbyp
[info-g] 13.780415, 100.542457

ซอยอารีย์ 3 : Kinu Donut

ซอยอารีย์ 3 : Kinu Donut

โดนัทร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า
โดนัทที่นี่เขาทำสดใหม่ทุกวัน

ร้าน Kinu Donut (คุนิโดนัท) ร้านโด่งดังในซอยอารีย์ ที่โดดเด่นด้วยตัวโดนัทแสนจะนู้มมมนุ่ม เนื้อเนียน ทานง่าย ไม่หวานมาก และทำสดใหม่ทุกวัน หากใครอยากลองชิมแนะนำว่าต้องซื้อกลับอย่างเดียว แถมเจ้าของร้านยังบอกกับทีมงานว่า ถ้าใครจะซื้อโดนัทต้องมาที่ร้านเร็วหน่อย เพราะบางครั้งมีลูกค้ามาสั่งเยอะจนอาจหมดก่อนเวลา 16:00 น. ด้วย

พร้อมทานโดนัทแล้ว

[info-t] 10:00 – 16:00 น. (หยุดวันอาทิตย์) เบอร์โทรศัพท์ 087-462-6666
[info-p] 100 บาท (8 ชิ้น)
[info-d] จากพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) เดินตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 230 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ เยื้องปากซอยอารีย์ 3
[info-w] www.facebook.com/kinudonut
[info-g] 13.782323, 100.543330

ซอยอารีย์ 4 : I amm cafe

ซอยอารีย์ 4 : I amm cafe

ด้านในร้าน I amm Cafe

ร้าน I amm Cafe (ไอแอมคาเฟ่) แม้จะเป็นร้านคาเฟ่ แต่บรรยากาศจะเหมาะกับการนั่งคุยงาน นั่งชิลล์ เพราะพื้นที่ร้านค่อนข้างโล่งและกว้างขวาง สำหรับอาหารมีทั้งของทานเล่น แซนด์วิช ของหวาน และกาแฟ เมนูแนะนำของร้านนี้จะเป็นเค้กกล้วยหอมเสิร์ฟร้อนๆ พร้อมลาเต้อาร์ต หากทานคู่กันในวันฝนตกคงเหมาะสุดๆ ไปเลยค่ะ

เมนูเค้กกล้วยหอม (ราคา 95 บาท) ที่ทางร้านเสิร์ฟร้อนๆ รสชาติอร่อย ไม่หวานมาก หอมกลิ่นกล้วย และเมนู Mocha Latte Art (ราคา 70 บาท) ตกแต่งด้วยลาเต้อาร์ตสวยงาม หากทานคู่กับเค้กกล้วยหอมในวันฝนตกคงเหมาะสุดๆ ไปเลยค่ะ

Peach Soda
เมนู Peach Soda

เมนูเครื่องดื่ม Peach Soda (ราคา 75 บาท) ใครที่ชื่นชอบพีช ต้องไม่พลาดเมนูนี้ ได้รสชาติพีชที่เปรี้ยวๆ ซ่าๆ หากต้องการความสดชื่นแล้วล่ะก็ แนะนำเมนูนี้ค่ะ

[info-t] 10:00 – 21:00 น. วันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)
[info-d] จากพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) เดินตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 295 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เยื้องปากซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ)
[info-w] www.facebook.com/IammCafe
[info-g] 13.782555, 100.542801

ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) : Porcupine Cafe

ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) : Porcupine

ด้านในร้าน Porcupine Cafe ร้าน Porcupine Cafe (พอร์คิวไพน์คาเฟ่) ร้านนี้ตกแต่งด้วยโทนสีขาว สบายตา หอมกลิ่นขนม ตลบอบอวลไปทั่วทั้งร้าน หากจะมานั่งจิบกาแฟๆ ชิลล์ๆ นั่งเม้าท์กับเพื่อน หรือจะนั่งทำงานก็ย่อมได้

ส่วนเมนูแนะนำของทางร้าน เมนูแรกคือ  White Cube Latte (Cold) (ราคา 138 บาท) น้ำแข็งรสนม ราดด้วยกาแฟตามด้วยนมสด รสชาติเข้มข้น นุ่มลิ้น แต่สำหรับใครที่ต้องการเครื่องดื่มที่เรียกว่าสดชื่นแล้วล่ะก็ แนะนำเมนู Passion Fruit (ราคา 108 บาท) ได้รสชาติของเสาวรสแบบเต็มๆ พร้อมกับเคี้ยวเมล็ดเสาวรสกรุบๆ

และเมนูของหวาน Waffle With One Scoop Of Ice cream สามารถเลือกรสไอศกรีมได้ 1 รส ทีมงานเลยเลือกไอศกรีมรส Strawberry Cheesecake (ราคา 188 บาท) ขอบอกเลยว่าได้กลิ่นวาฟเฟิลหอมมากกก แถมยังนุ่มด้วย ส่วนไอศกรีม Strawberry Cheesecake ก็หอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รี รสชาติหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ ถ้าได้ทานพร้อมกับวาฟเฟิลและวิปครีมเข้ากันสุดๆ

[info-t] 10:00 – 22:00 น. (ทุกวัน)
[info-d] จากพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) เดินตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 300 เมตร เลี้ยวขวาเข้าซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) เดินเข้าซอยอีก 50 เมตร  ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ
[info-w] www.facebook.com/porcupineari
[info-g] 13.783179, 100.543014

ซอยอารีย์ 5 : Poet House

ซอยอารีย์ 5 : Poet House

ด้านหน้าของร้าน Poet House

ร้าน Poet House (โพเอท เฮ้าส์) คาเฟ่ในสไตล์อบอุ่น เหมือนมานั่งชิลล์ในบ้านเพื่อน ร้านคาเฟ่เล็กๆ แต่รู้สึกอบอุ่น และยังมีหนังสือให้เพื่อนๆ อ่านเพลินๆ ด้วยนะ

หน้าเคาน์เตอร์ร้าน Poet House มีหนังสือให้อ่านด้วยนะ

สำหรับเมนูแนะนำของร้านคือ  New York Cheesecake (ราคา 115 บาท) ได้รสชาติของชีสสสแบบแน่นๆ เปรี้ยวๆ หวานๆ

และเมนูเครื่องดื่ม Rose Italian Soda (ราคา 75 บาท) เปรี้ยวๆ หวานๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสดชื่น อีกเมนูคือ Matcha Latte (Ice) (ราคา 95 บาท) รสชาตินุ่มลิ้นแบบชาเขี้ยวชาเขียวกันเลยทีเดียว หากวางทิ้งไว้นานๆ แนะนำให้คนก่อนดื่มอีกรอบ ไม่งั้นดูดปื๊ดเข้าไป ผงชาเขียวติดลิ้นเหมือนทีมงานแน่นอนค่ะ T-T

น้องแมว ร้าน Poet House
น้องเหมียวคอยต้อนรับเพื่อนๆ อยู่นะ

[info-t] 09:30 – 19:00 น. วันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)
[info-d] เดินเข้าซอยอารีย์ 5 ประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ
[info-w] www.facebook.com/poethouse.aree5
[info-g] 13.782919, 100.541364

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ One Day Trip คาเฟ่สุดเก๋ในย่านอารีย์ 1 ซอย 1 ร้าน หวังว่าเพื่อนๆ คงถูกใจกันบ้าง ส่วนการเดินทางมาย่านอารีย์นั้น โดยสารด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ ทางออก 3 แล้วเดินย้อนมาเลี้ยวขวาเข้าซอยพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) เท่านี้เองค่ะ เพื่อนๆ ก็สามารถตะลุยคาเฟ่ทั้ง 6 ร้านในย่านอารีย์ได้เลย แต่ยังไงอย่าลืมเผื่อท้องไว้สำหรับร้านอื่นๆ ด้วยนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : รีวิว Kinu คินุโดนัท โดนัทเนยสดนู้มมมนุ่มในย่านอารีย์

เรื่องและภาพประกอบ :  ToobPro &  Thararat.T DPlus Guide Team
Proofreading : O Jay DPlus Guide Team