ชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพมาจากเมืองฝูเจี้ยน กวางโจว และซังเจียงมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1868 เมื่อครั้งญี่ปุ่นเปิดประเทศในสมัยนั้นผู้คนเรียกขานย่านที่ชาวจีนมาอยู่อาศัยว่า นันกิงมาจิ หรือ “ที่อยู่อาศัยของชาวหนานจิง” (หนานจิง หรือนานกิง เป็นชื่อเมืองหลวงเก่าของจีนในอดีตนั่นเอง) บรรยากาศในย่านไชน่าทาวน์ของที่นี่ก็ไม่ต่างไปจากเยาวราชบ้านเราสักเท่าไหร่ คือเป็นศูนย์รวมร้านอาหาร ภัตตาคารอาหารจีนรวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารจีนหรือแม้แต่วัตถุดิบอาหารไทยพวกนํ้าปลา ซอส ซีอิ๊วก็หาซื้อได้ที่นี่เหมือนกัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาเดินหาของกินอร่อยๆ โดยเฉพาะซาลาเปาไส้หมูและติ่มซำซึ่งเป็นของขึ้นชื่อ ได้รสชาติต้นตำรับแท้ๆ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วยบริเวณลานกลางไชน่าทาวน์เป็นที่ตั้งของศาลาทรงจีนที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและนั่งพักทานอาหาร และยังเป็นสถานที่จัดงานในช่วงเทศกาลของชาวจีน เช่น วันตรุษจีนหรือเทศกาลไหว้พระจันทร์ ในช่วงกลางคืนย่านนี้จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและญี่ปุ่นเดินเบียดเสียดกันเต็มสองข้างทาง บ้างก็ต่อคิวรอซื้อซาลาเปา บ้างก็รอคิวเข้าไปนั่งทานอาหารในร้าน นับเป็นสีสันยามคํ่าคืนที่คึกคักอีกแห่งหนึ่งของโกเบที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองโกเบ เดินเที่ยวย่านไชน่าทาวน์ Nankinmachi
[info-g] 34.688054, 135.188032
[info-t] 09:00-21:00 น.
[info-w] www.nankinmachi.or.jp
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย Kaigan Line ลงสถานี Kyukyoryuchi Daimarumae ทางออก 1 หรือ JR Motomachi, Hanshin Motomachi หรือนั่ง City Loop Bus ลงป้าย Nankinmachi

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team