เป็นตลาดที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกียวโต จนได้รับสมญานามว่า“ครัวของเกียวโต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลักษณะเป็นตรอกทางเดินยาวประมาณ400 เมตร สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายปลาสดปลาแห้ง สาหร่ายทะเล อาหารทะเลทั้งสดและแปรรูป ซูชิสดๆผักดอง ผักสดและผลไม้ เต้าหู้ เครื่องปรุงรส ไปจนถึงร้านอาหารเรียงรายกันไป รวมๆ เป็นร้อยร้านถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปฝากท้องที่ไหน แนะนำให้มาที่นี่เลย เพราะมี
ร้านขายขนมและของฝากให้เลือกซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว ในแต่ละวันตลาดนิชิกิจะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายสินค้าหรือหาซื้อวัตถุดิบเพื่อนำไปทำอาหาร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่พากันมาชมบรรยากาศและชิมอาหารสดๆ ทั้งซูชิ ผักดอง เต้าหู้ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นรสชาติท้องถิ่นแท้ๆ และดั้งเดิมของเมืองเกียวโตเลยทีเดียว

เที่ยวญี่ปุ่น ที่เกียวโต ที่ตลาด Nishiki
[info-g] 35.005016, 135.763278
[info-t] 09:00-18:00 น. หยุดวันพุธและวันอาทิตย์
[info-d] จากสถานี รถไฟ Karasuma (สาย Hankkyu-Kyoto) หรือสถานีรถไฟใต้ดิน Shijo (สาย Karasuma) แล้วเดิน ต่อไปอีก 5 นาที

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team