สะท้อนให้เห็นถึงยุคแห่งความรุ่งเรืองของเหล่าซามูไร บ้านเรือนหลังใหญ่ ที่ปัจจุบันกลายเป็นที่พักอาศัยของคนรุ่นหลัง เราไม่สามารถเข้าไปชมได้ นอกจากบางหลังจะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม มีทั้งฟรีและเสียเงิน เช่น Nomura-ke, Shinise KinenkanMuseum, Kaga Yuzenkan เป็นต้น แต่ทว่าเพียงเดินชมรอบๆ หมู่บ้านเราก็จะได้เห็นวิถีแห่งซามูไร ตั้งแต่ถนนภายในหมู่บ้านเป็นทางเดินเล็กๆ ปูด้วยหินตลอดเส้นกำแพงแน่นหนาด้วยฐานหินทีมี่รูปทรงเป็นเอกลักษณ์และออกแบบให้มีหลังคาคลุมด้วย

วิถีแห่งดาบเดินชมยุคแห่งความรุ่งเรืองซามูไรที่ หมู่บ้าน Nagamachi
[info-t]  เดินชมหมู่บ้านได้ตลอดเวลา10:00-18:00 น. ปิดวันจันทร์
[info-p]  เข้าฟรี
[info-d] จากสถานี JR Kanazawaนั่ง Kanazawa Loop Bus ลงป้าย Korinbo (หมายเลข 15) แล้วเดินย้อนกลับมาที่ไฟแดงแรกให้เลี้ยวขวาเดินจนสุดทางแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นตรงไปเจอสามแยกเล็กๆ ให้เลี้ยวขวา เดินไปจนสุดทางจะเจอ ShiniseKinenkan Museum ให้เลี้ยวขวาแล้วเดินไปเลียบคลองเล็กๆ ไปเรื่อยๆจะเจอทางเข้าหมู่บ้านทางขวามือ (ข้ามสะพานเล็กๆ ไป)
[info-g]  36.563759, 136.650207

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team