วัดรินโนจิ (輪王寺)เป็นวัดที่สำคัญที่สุดของเมืองนิกโกะ ก่อตั้งโดยพระสงฆ์ Shodo Shonin ผู้ซึ่งนำพระพุทธศาสนามาเผยแผ่ยังนิกโกะในศตวรรษที่ 8 (หรือหนึ่งพันกว่าปีที่ผ่านมา) ตัววิหารหลัก Sanbutsudo เป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่มาก ภายในประดิษฐานพระอมิตาภพุทธะไม้แกะสลักลงรักปิดทองสวยงาม พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ และพระโพธิสัตว์บาโตะคันนอน (พระพุทธรูปที่บนเศียรเป็นหัวม้า)

ปัจจุบันวิหาร Sanbutsudo อยู่ระหว่างการบูรณะครั้งใหญ่ โดยรื้อถอนเสาและพื้นไม้ทั้งหมดทุกชิ้น นำออกมาซ่อมแซม ปรับสภาพทำสีใหม่ด้วยกระบวนการแบบดั้งเดิมฯลฯ ซึ่งต้องใช้เวลาเกือบ 10 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี ค.ศ. 2019 โดยมีการสร้างอาคารชั่วคราวขนาดใหญ่ครอบวิหารเดิมไว้ทั้งหมด และย้ายพระพุทธรูปมาประดิษฐานไว้ในอาคารชั่วคราว แต่ยังเปิดให้เข้าชมและสักการะพระพุทธรูปได้ตามปกติ และฝั่งตรงข้ามของวิหาร Sanbutsudo เป็นสวนญี่ปุ่นโซโยเอ็น (Shoyo-en) ซึ่งเป็นสวนดั้งเดิมตั้งแต่สมัยเอโดะ ส่วนด้านนอกเป็นทางเดินไปศาลเจ้าโทโชกุที่อยู่ด้านหลังจะผ่านถนนที่ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นสนใหญ่ และโคมไฟหินสวยงามมาก

วัด Rinnoji
[info-t]  08:00-17:00 น. (พฤศจิกายน-มีนาคม ปิด 16:00 น.)
[info-p] เฉพาะค่าเข้าวิหารหลัก Sanbutsudo 400 เยน ค่าเข้าหอสมบัติและสวนญี่ปุ่น
Shoyoen 300 เยน ตั๋วรวมวิหารหลัก Sanbutsudo+สุสาน Taiyuin 900 เยน
[info-d] จากสถานีรถไฟ Tobu Nikko นั่งรถบัสสาย World Heritage
Bus ลงที่ป้าย 82 : Shodo-shonin-20-mae
[info-g] 36.755184, 139.600500

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team