นางาโนะเป็นเมืองเกษตรกรรม และที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้เลยก็คือสวนผลไม้ โดยเฉพาะสวนแอปเปิ้ล หากใครมาเที่ยวเมืองนี้ช่วง เดือน ต.ค.-พ.ย. ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะเที่ยวสวนแอปเปิ้ลกัน สวนจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวกันตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงพฤศจิกายน แต่ละช่วงก็จะมีผลไม้แตกต่างกันไป หากจะมาเก็บองุ่นแนะนำให้มาช่วงสิงหาคม-กันยายน ส่วนแอปเปิ้ลก็ต้องเป็นช่วงเดือนตุลาคม-ต้นพฤศจิกายน สำหรับกิจกรรมการเก็บผลไม้ เจ้าของสวนจะให้มีดและกระจาดมา 1 ใบ ให้เราเดินไปเก็บผลไม้สดๆ จากต้นได้เลย ถูกใจต้นไหน ก็เลือกเก็บได้ตามอัธยาศัย ยกเว้น องุ่นนะ !! ห้ามเก็บแต่เดินชมได้ ^^

นอกจากเก็บผลไม้แล้ว ภายในสวนยังเปิดเป็นร้านอาหารปิ้งย่าง แบบยาคินิบุด้วย นั่งทานใต้ซุ้มองุ่น ชิลล์ๆเลยก่อนกลับใครจะ ซื้อผลไม้สดๆ จากสวนติดมือไปด้วย ทางสวนก็ยินดีเป็นที่สุดค่ะ

แวะเข้าเมืองนางาโนะเข้าสวนผลไม้ Harayuranen Kikyogahara
[info-t]  09:00-17:00 น.
[info-p]  300 เยน (ราคานี้เฉพาะชมสวน และ Komoro Castle Remains) ใครสนใจจะเข้าชมสวนสัตว์และสวนสนุกด้วย สามารถซื้อตั๋วรวมได้
[info-d] จากสถานี JR Shiojiri นั่งแท็กซี่ไปยังสวน ประมาณ 5 นาที ค่าโดยสาร 800 เยน

[info-g] 36.327383, 138.41771

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team