Tsutenkaku มีความหมายว่า “หอคอยสูงระฟ้า” เป็นตัวแทนซึ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของเมืองโอซาก้าในอดีต สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1912 โดยมีหอไอเฟลของฝรั่งเศสเป็นต้นแบบ จึงมีอีกสมยานามว่า “หอไอเฟลแห่งนานิวะ” (Eiffel Tower of Naniwa) เดิมมีความสูงเพียง 64 เมตร ต่อมาในปี ค.ศ. 1943 ถูกไฟไหม้ หนำซํ้ายังเคยถูกรื้อเอาเหล็กโครงสร้างออกมาขายในช่วงที่เมืองกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ผ่านมาจนกระทั่งถึงปี ค.ศ. 1956 จึงได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมทั้งปรับปรุงขึ้นให้ไฉไลกว่าเดิม โดยหอคอยทสึเทนคาคุรุ่นที่ 2 นี้มีความสูง 103 เมตร ด้านนอกหอคอยมีการประดับประดาด้วยหลอดไฟ LED สีต่างๆ ส่วนไฟตรงยอดจะมีการเปลี่ยนสีไปตามสภาพอากาศในวันถัดไปอีกด้วยการเข้าชมหอคอยแห่งนี้ ให้ขึ้นลิฟท์มาที่ชั้น 2 จะพบกับเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ซื้อตั๋วเสร็จก็ขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นต่างๆ ดังนี้บนชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของหอคอย จะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าบูชาบิลลิเคน (Billiken) เทพเจ้าแห่งโชคลาภหน้าตาคล้ายลิง (ตามประวัติบอกหน้าตาคล้ายเอลฟ์)ที่ชั้น 4 จะเป็นจุดชมวิวจริงๆ ของหอคอยแห่งนี้โดยตัวหอคอยจะหมุนไปรอบๆ อย่างช้าๆพร้อมทั้งกล้องส่องทางไกลแบบหยอดเหรียญสำหรับใครที่อยากซูมดูชัดๆ ที่ชั้นนี้จะมีรูปปั้นพระพิฆเนศตั้งอยู่ให้ขอพรที่ชั้น 3 เป็นส่วนจัดแสดงเมืองจำลองและรูปถ่ายเก่าๆ ของย่าน Shinseikai เมื่อครั้งอดีตที่ยังรุ่งเรือง ที่ชั้นนี้มีร้านกลิโกะยะ (Glico-Ya)ซึ่งขายขนมของกูลิโกะทุกอย่างตั้งแต่ขนมพื้นๆ อย่าง Pocky กล่องยักษ์ นอกจากขนมแล้วยังมีร้านอาหารให้ได้นั่งชมวิวไปด้วย

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองโอซาก้าชมวิวที่ Tsutenkaku Tower หอคอยทสึเทงคาคุ
[info-g] 34.652561, 135.506328
[info-t] 09:00-21:00 น.
[info-p] 600 เยน
[info-w] www.tsutenkaku.co.jp (ภาษาญี่ปุ่น)
[info-d] จากสถานีรถไฟใต้ดิน Ebisucho ทางออก 3 แล้วเดินต่ออีก 3 นาทีหรือจากสถานี Dobutsuenmae ทางออก 5 แล้วเดินต่ออีก 5 นาที

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team