ถนนต้นสน Metasequoia Namiki

ถนนต้นสน Metasequoia Namiki ถนนที่เส้นตรงที่ปกคลุมไปด้วยต้นสนพันธุ์ Metasequoia หรือเรียกสั้นๆ ว่าต้นเมต้า ตั้งอยู่ชานเมืองทาคาชิมะ (Takashima town) จังหวัดชิงะ ถนนต้นสน Metasequoia Namiki (メタセコイア並木) เป็นช่วงหนึ่งของถนนหมายเลข 287 ที่มีความยาวประมาณ 2.6 กม. โดยเชื่อมระหว่างด้านหน้าของทางเข้าสวน Makino Pick Land แล้วไปบรรจบกับทางแยกเข้าลานสกี Makino High Land ที่อยู่ด้านเหนือ ความพิเศษของช่วงถนนนี้คือ สองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นเมต้าลำต้นสูงใหญ่ จำนวนกว่า 500 ต้น

ถนนต้นสน Metasequoia Namiki

แต่ละต้นปลูกทิ้งช่วงห่างที่พอเหมาะเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ บางช่วงกิ่งก้านของต้นเมต้าจะ
โน้มเข้าหากัน ราวกับเป็นอุโมงค์ต้นไม้เป็นทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเมื่อได้ชม สำหรับการมายังสถานที่สุดพิเศษแห่งนี้ สามารถนั่งรถบัสท้องถิ่น จากหน้าสถานีแล้วไปลงที่ป้าย Makino-Pick Land แต่รถบัสจะวิ่งชั่วโมงละคันเท่านั้น จึงแนะนำให้เช่าจักรยานที่ข้างสถานี JR Makino เพราะวิวชนบทข้างทางก่อนจะถึงถนน Metasequoia Namiki นั้น

ถนนต้นสน Metasequoia Namiki

ก็มีความงดงามแบบเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์อย่างน่าดึงดูด และเมื่อไปถึงยังถนนต้นสน
ก็จะมีทางสำหรับจักรยานเลียบไปถนนทิวสนผ่านสวนผลไม้ของเกษตรกรท้องถิ่นมีทั้งต้นพลับ เกาลัด องุ่น ฯลฯ

ถนนต้นสน Metasequoia Namiki

ความงามของถนนทิวสนนี้จะปรากฏทุกฤดู กล่าวคือในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนทิวสนจะเขียวชอุ่มเป็นพุ่มสวยงาม ช่วงฤดูใบไม้ร่วงคือกลางเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงที่เมก้าจะผลัดใบสีส้มเหลืองงดงามแปลกตา ส่วนในฤดูหนาวกิ่งก้านของต้นเมต้าจะถูกปกคลุมไปด้วยปุยหิมะขาวโพลน เป็นทัศนียภาพที่งดงามหายากในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ถนนต้นสน Metasequoia Namiki
[info-p] ฟรี
[info-t] ตลอดเวลา
[info-d] จากเมือง Takashima นั่งรถไฟ JR สาย Special Rapid ที่สถานี JR Omi Takashima มาลงที่สถานี JR Makino(Shiga) ใช้เวลา 25 นาที จากนั้นเช่าจักรยานจากหน้าสถานี
[info-g] 35.466735, 136.035837

สวนผลไม้ Makino Pick-land

สวนผลไม้ Makino Pick-landสวนผลไม้ Makino Pick-land สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองนี้ ภายในเปิดเป็นสวน ปลูกผลไม้ตามฤดูกาลนานาชนิด ทั้ง องุ่น เชอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แอปเปิ้ลและยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมปลูกและทดลองเก็บผลไม้สดๆ จากต้นได้ด้วย

สวนผลไม้ Makino Pick-land

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าที่เปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตร เช่น พืชผักตามฤดูกาลผลผลิตของเกษตรกรใน ท้องถิ่นราคาย่อมเยา

สวนผลไม้ Makino Pick-land
[info-p ] ค่าเข้าสวนจะแตกต่างกันตามประเภท ของผลไม้
[info-t] 09:00-18:00 น.
[info-g] 35.47131, 136.03701

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Unseen&Amazing Japan